Thực hiện giải pháp sáng tạo của Phòng GDĐT huyện Tiên Lãng về về nâng cao chất lượng công tác BDCM trong trường MN góp phận triển khai thực hiện tốt chương trình GDMN năm học 2022 -2023. Trường MN Bắc Hưng tổ chức chỉ đạo khối Mẫu giáo 5-6 tuổi bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trong tổ mình với mội dung “ Nâng cao chắt lượng tổ chức hoạt động giáo dục thẩm mỹ cho trẻ 5 6 tuổi” có sự tham gia của BGH cùng toàn thể giáo viên trong nhà trường.
Chủ trì buổi bồi dưỡng chuyên môn là đ/c Nguyễn Thị Huệ - Tổ trưởng chuyên môn khối MG 5 tuổi.
Nội dung của buổi BDCM gồm 2 phần :
+ Phần 1 : Dự giờ 2 hoạt động học
1. Trang trí trang phục hoá trang con vật từ các nguyên vật liệu
Người dạy: Vũ Thị Lam – Lớp 5TC
2. Dạy KNCH: Chú ếch con
Người dạy: Nguyễn Thị Huệ - Lớp 5TA
Một số hình ảnh của các tiết dạy
Hình ảnh các hoạt động bé sáng tạo trang phục hoá trang các con vật từ các nguyên vật liệu
Hình ảnh các hoạt động của giờ học âm nhạc lớp 5 Tuổi A
+ Phần 2: Tham gia thảo luận góp ý
* Ưu điểm:
- Giáo viên linh hoạt sáng tạo lựa chọn các đề tài mới lạ
Các đ/c giáo viên tham dự đưa ra các ý kiến nhận xét, góp ý mang tính chất xây dựng và chủ yếu chú trọng đến việc thống nhất phương pháp tổ chức các loại tiết giáo dục thẩm mỹ cho trẻ đồng thời chao đổi chia sẽ kình nghiệm các hình thức tổ chức sáng tạo hấp dẫn, thu hút trẻ tích cực hoạt động.
- Ý kiến Đ/C Hương: Giáo viên tổ chức 2 hoạt động đã chuẩn bị đa dạng các đồ dùng cho trẻ hoạt động. Lựa chọ đề tài mới lạ, sáng tạo mang tính đổi mới giúp trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động.
- Ý kiến Đ/C Thảo: Hoạt động dạy hát của Đ/c Huệ nên cho tất cả các trẻ được lên tham gia biểu diễn.
- Ý kiến Đ/C Phương: Giáo viên tổ chức 2 hoạt động nhẹ nhàng, linh hoạt xử lí tốt các tình huống, có nghệ thuật lên lớp hấp dẫn cuốn hút trẻ tham gia hoạt động.
Đ/C Hương có ý kiến đóng góp
Đ/C Thảo - Giáo viên lớp 4 tuổi B có ý kiến đóng góp
Đ/C Phương - giáo viên lớp 5 tuổi B có ý kiến đóng góp
Sau thời gian ½ ngày Buổi bồi dưỡng chuyên môn của tổ MG 5 tuổi đã gặt hái được nhiều thành công các đ/c giáo viên trong toàn trường đã nắm được các kiến thức, kĩ năng, hình thức tổ chức các giờ học pháp triển thẩm mỹ cho trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm.